Khai trương là một sự kiện quan trọng đánh dấu sự ra mắt của một doanh nghiệp là một mốc son của một khởi đầu tốt đẹp, phát triển thịnh vượng về sau. Để đảm bảo buổi lễ diễn ra thuận lợi, các hoạt động có hiệu quả cao và thành công mỹ mãn bạn cần nắm chắc quy trình lễ khai trương đúng cách. Hãy cùng với Ngàn Thông tìm hiểu kỹ hơn về 5 bước tiến hành lễ khai khai trương chuyên nghiệp nhé.

1. Chào đón khách tham dự

quy trình lễ khai trương
Đón tiếp khách tại cổng chào của lễ khai trương

Cha ông ta đã có nhận định rất đúng đắn về sự chào đón: ” Lời chào cao hơn mâm cỗ”. Chính vì thế, một sự kiện, event lớn như lễ khai trương ngày nay rất cần chú ý đến việc chào đón khách tham dự. Ngàn Thông xin chia sẻ với bạn đọc các bước tiến hành để chào đón khách trong lễ khai trương như sau:

  1. Bố trí 3 đội PB& PG làm những công việc khác nhau:
    • Đội 1 là những nhân viên đón khách từ cổng chào vào đến quầy tiếp tân.
    • Nhóm 2 là nhân sự trực ở quầy tiếp tân làm công việc cài hoa và dán logo thương hiệu của Event cho khách.
    • Đội 3 làm nhiệm vụ đón tiếp khách mời vào chỗ ngồi và bàn tiệc Teabreak.
  2. Phân công nhân sự hướng dẫn khách vào chỗ đậu xe và nhận hoa, quà biếu tặng của khách.
  3. Chiếu video lên màn LCD hoặc LED về hình ảnh công ty và các đối tác. Đây là một bước tạo ấn tượng và tỏ lòng quý trọng đối với khách tham dự và các đối tác.
  4.  Đội múa lân sư rồng biểu diễn đón khách ở cổng chào.
  5. Kiểm tra lại các khâu chuẩn bị và tiến trình thực hiện liên tục. Phân công kỹ thuật viên ” test” thư âm thanh, micro, ánh sáng,… cho sự kiện.
  6. Kiểm tra lại danh sách khách mời và bàn giao lại cho MC.

Chào đón khách tham dự là bước đầu gây ấn tượng vô cùng quan trọng đối với sự kiện và công ty. Chính vì thế bạn cần có một đội ngũ nhân sự thật ” tinh nhuệ” cho mình để thực hiện công việc này.

2. Chạy các tiết mục văn nghệ

Bước đầu để tiến hành sự kiện khai trương bạn cần chạy các tiết mục mở màn đầy hấp dẫn. Đầu tiên sẽ là bài phát biểu của MC tuyên bố lý do tổ chức buổi lễ. Chạy tiết mục múa lân sư rông chào đón các tiết mục văn nghệ như ( nhảy, múa, ca hát,…).

quy trình lễ khai trương
Các tiết mục văn nghệ trong lễ khai trương

Các tiết mục văn nghệ mở đầu lễ khai trương mang tính giải trí cao. Chúng giúp khơi nguồn cảm hứng và tạo không khí tươi vui hân hoan tới cho khách mời. Vì thế bạn nên chọn thuê đội lân sư rồng và những bài múa lân hay cùng với các tiết mục văn nghệ sôi động nhất.

3. Khai mạc lễ khai trương

quy trình lễ khai trương
Lễ khai mạc cho lễ khai trương

Bước vào nội dung chính cho lễ khai trương, sự kiện của bạn cần tiến hành các bước:

  • MC giới thiệu các thành phần đại biểu, khách quý và khách mời.
  • Chiếu lên video về quá trình thành lập và phát triển của công ty.
  • MC mời các vị đại biểu khách mời lên phát biểu cảm nghĩ và gửi lời chúc cho công ty.
  • Lễ khai trương cũng nên có những bài phát biểu của những vị khách quý là nhân vật công chúng. Họ sẽ là người giúp lan tỏa các sản phẩm nhiều hơn tới khách hàng.

Các bước tiến hành công việc chính của buổi lễ khai trương sẽ còn mang ý nghĩa tinh thần thiêng liêng. Sau khi đã tiến hành xong lễ khai mạc thì ta bước vào lễ cắt băng khai trương.

4. Lễ cắt băng khai trương

quy trình lễ khai trương
Lễ cắt băng khai trương

Đây là công đoạn có sự nghiêm túc, trang trọng nhất trong một sự kiện khai trương. Nó đòi hỏi người tiến hành phải có kỹ năng và kinh nghiệm trong các nghi thức. Chính vì thế bạn nên tham khảo mội số lưu ý khi tổ chức lễ cắt băng khai trương. Tuy nhiên về cơ bản cần phải thực hiện được những công việc như sau:

  • MC mời lãnh đạo công ty và các đơn vị có liên quan lên cắt băng khai chương.
  • Màn nổ pháo hai bên để tạo hiệu ứng sôi động.
  • MC mời đại biểu lên khui sâm- panh và cắt bánh chúc mừng. PB& PG mang sâm- panh và bánh mời khách mời.

5. Kết thúc lễ khai trương

quy trình lễ khai trương
Chụp ảnh lưu niệm trước khi ra về

Để tạo ấn tượng tốt trọn vẹn trong lòng quý khách mời tham dự, bạn cần tiến hành thêm một số hoạt động phụ họa như:

  • Chụp hình kỷ niệm giao lưu với đôi tác và khách mời.
  • Bố trí nhân sự tiễn khách ra xe và đón xe
  • Tặng quà cho khách khi ra về để tạo một ấn tượng tốt nhất khi ra về.

Trên đây là 5 bước của quy trình lễ khai trương Ngàn Thông muốn chia sẻ tới các doanh nghiệp muốn tổ chức lễ khai trương. Nếu bạn muốn được tư vấn và hỗ trợ tổ chức lễ khai trương thì hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ. Cách thức liên hệ đơn giản, bạn chỉ cần click và mục chat của web và gửi yêu cầu cho chúng tôi.

Xem thêm: Chia sẻ kinh nghiệm cách thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành đúng

Post Comment